Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai chào, đón năm học 2018-2019 - Niềm vui và hy vọng
    
    Hòa chung không khí tưng bừng, phấn khởi của giáo viên và học sinh cả nước chào, đón ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng ngày 05/09/2018, thầy và trò trường THPT số 1 TP Lào Cai đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Đến dự Lễ khai giảng có Lãnh đạo: Phòng PC45 Công an tỉnh Lào Cai, một số phòng ban Sở GD&ĐT, Công an TP Lào Cai, Ngân hàng Vietcombank cùng các đại biểu đại diện cho các cơ quan, ban ngành, các đơn vị kết nghĩa, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, các cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường cùng 1097 học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng

    Ấn tượng nhất trước Lễ khai giảng là hình ảnh của 355 học sinh lớp 10 được các đón chào và diễu hành long trọng, nhìn những đôi chân các em tuy còn bỡ ngỡ, bâng khuâng và xốn xang, lòng không khỏi rộn ràng và thoáng cảm thấy mình nhỏ bé trước sự uy nghi bề thế của ngôi trường mới, ngôi trường THPT số 1 TP Lào Cai.

Đón học sinh lớp 10 năm học 2018 - 2019

    Những đôi mắt các cô cậu học trò lần đầu tiên đến với ngôi trường mới vẫn ấp ủ, nhen nhóm những ước mơ, hoài bão về một tương lai tốt đẹp, niềm tự hào khôn xiết khi được là học sinh tại ngôi trường này. Rồi đây ngày này sẽ là kỷ niệm đẹp trong các em về ngày đầu tiên ấy, thật trang trọng tiếng vỗ tay đón chào nồng nhiệt của các thầy cô giáo, các vị đại biểu cùng các em và các anh chị lớp 11, 12 mà nơi đây các em biết thêm được nhiều điều mới mẻ từ những bài học mới, những người bạn mới.

    Sau lễ chào cờ, nhà giáo Ngô Thị Nghi – Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi tới toàn thể giáo viên và học sinh nhân dịp khai trường. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, tất cả đã lắng lại khi được nghe bức thư của Chủ tịch nước gửi tới toàn thể giáo viên và học sinh nhân ngày khai trường. Bức thư đầu năm như một món quà tinh thần không thể thiếu đã động viên, khích lệ thầy và trò trường THPT số 1 TP Lào Cai khi năm học mới bắt đầu.

    Trong bài diễn văn khai giảng, nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường đã khẳng định truyền thống của thầy và trò trường THPT số 1 Lào Cai suốt hơn 50 năm qua và hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường vào năm 2021.


Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh - PHT phụ trách trường đọc diễn văn khai giảng


    Năm học 2017 – 2018 nhà trường có kết quả đáng tự hào như: 100% học sinh đỗ tốt nghiệp và nhiều học sinh đỗ các trường đại học tốp đầu (Đại học Ngoại Thương, Học viện Quân y, Sĩ quan lục quân, Học viện Kỹ thuật quân sự, Học viện ngoại giao, Bách khoa Hà Nội, Học viện cảnh sát nhân dân, Kinh tế quốc dân, Đại học Luật Hà Nội, Đại học Kiểm sát,…), tặng 21 học sinh đạt giải học sinh giỏi ở các bộ môn văn hóa cấp tỉnh, thi Nghiên cứu khoa học - kĩ thuật cấp tỉnh, đạt kết quả xếp thứ 2 toàn tỉnh; ở các lĩnh vực dự thi khác cũng đạt thành tích cao nhất, nhì toàn tỉnh. Trong bài diễn văn của mình nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh chỉ rõ khó khăn, hạn chế cần khắc phục, đồng thời đưa ra các giải pháp, đường hướng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018-2019.



Nhà giáo Lê Văn Dũng- PHT đánh trống khai trường

    Kết thúc bài diễn văn cũng là lúc nhà giáo Lê Văn Dũng - Phó Hiệu trưởng nhà trường nổi lên từng hồi dài tiếng trống trường như thúc giục, động viên thầy trò có niềm vui và hy vọng vào năm học mới, cũng như các cấp ủy chính quyền chỉ đạo, tiếp thêm sức mạnh để nhà trường phát triển quyết tâm xây dựng trường THPT chất lượng cao và hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập trường.

    Đến dự và phát biểu biểu tại buổi lễ, đại biểu ghi nhận những kết quả đạt được trong những năm học vừa qua của thầy và trò nhà trường trong nâng cao chất lượng giáo dục, cảnh quan trường lớp; biểu dương tinh thần đoàn kết của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; cán bộ, giáo viên không ngừng trau dồi về phong cách, chuyên môn, nghiệp vụ xây dựng con người vừa có đạo đức vừa có chuyên môn đáp ứng yêu cầu xã hội trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.


Bác Trần Việt Huynh, trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh chúc mừng thầy và trò nhà trường

    Trong Lễ khai giảng năm học mới, nhà trường vinh danh và trao những phần học bổng cho các em lớp 12 có kết quả thi dẫn đầu các khối thi đại học, các em đạt điểm cao trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học này. Đặc biệt chú ý đến đối tượng học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có cố gắng vươn lên trong học tập, tiếp thêm động lực cho các em phấn đấu.


Thầy cô và các vị đại biểu trồng cây đầu năm học mới

    Năm học mới bắt đầu, thầy và trò trường THPT số 1 TP Lào Cai lại háo hức trước những thử thách mới, chinh phục những đỉnh cao mới. Song bằng trí tuệ và tâm huyết, bằng lòng đam mê và trách nhiệm, thầy và trò trường THPT số 1 Lào Cai sẽ tiếp tục viết lên những trang sử đẹp đẽ. Buổi lễ khép lại với phần trồng cây và chụp ảnh lưu niệm.


Tiết mục văn nghệ đặc sắc trong lễ khai giảng

Ngoài phần lễ, nhà trường còn hết sức chú trọng phần hội để các em thực sự có một ngày hội đến trường ý nghĩa, ấn tượng ghi dấu trong cuộc đời học sinh. Phần hội là những tiết mục đặc sắc dàn dựng công phu tâm huyết của thầy trò nhà trường. Gồm các tiết mục hát múa kết hợp giữa truyền thống hiện đại.


Tiết mục múa trong lễ khai giảng


Tưng bừng phần hội cuối lễ khai giảng

    Lễ khai giảng năm học mới đã thành công tốt đẹp. Với sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng và tinh thần đoàn kết của một tập thể vững mạnh, thầy và trò trường THPT số 1 TP Lào Cai tin tưởng rằng: Nhà trường sẽ gặt hái được nhiều thành công, thắng lợi, chào năm học mới, năm học của hy vọng và nhiều niềm vui./.


Tác giả bài viết: Cô giáo Trần Thị Minh Hậu
Nguồn tin: Nhà trường
Trần Thị Minh Hậu

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn