Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Học sinh trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đạt giải cao trong cuộc thi “Tuyên truyền về tác dụng của sách đối với học sinh THPT” năm 2018
   
    Ngày 19 tháng 4 năm 2018, tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4. Đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo buổi lễ, đến dự còn có: Lãnh đạo Sở GD&ĐT và các Sở ngành liên quan; các Trường chuyên nghiệp của tỉnh; CBQL, giáo viên và học sinh của 6 trường THPT trên địa bàn thành phố; các Công ty sách, Hiệu sách, Trung tâm sách và đông đảo người yêu thích sách của thành phố Lào Cai.


Đồng chí Đặng Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại Lễ phát động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2018.


Buổi lễ có sự tham gia của Sở GD&ĐT, các Sở ngành liên quan, các trường chuyên nghiệp và các trường THPT trên địa bàn Thành phố

Trong buổi Lễ, Sở GD&ĐT đã tổng kết và vinh danh những đơn vị và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác ủng hộ sách năm 2017 và tiếp tục phát động ủng hộ sách tặng học sinh nghèo, các thư viện, tủ sách trường học vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới năm 2018. Chúng tôi được biết trong tháng 3/2018, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã ủng hộ 285 đầu sách, với gần 1000 cuốn sách: Sách giáo viên, sách tham khảo, sách pháp luật, sách về Hồ Chí Minh, truyện thiếu nhi và các biểu bảng, khẩu hiệu, nội quy đọc sách cho trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Nậm Chạc, huyện Bát Xát để xây dựng thư viện chuẩn.


Các đội thi chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức

    Trong phần thi với chủ đề “Cảm nhận về một cuốn sách đã từng đọc và giới thiệu đến những bạn đọc khác”, gồm 2 nội dung: Thi tuyên truyền sách và thi xử lí tình huống trả lời các câu hỏi của ban tổ chức. Có 6 đội thi tham gia, gồm các trường THPT trên địa bàn thành phố Lào Cai, các đội thi đã giới thiệu đến với đại biểu, khán giả, ban tổ chức những cuốn sách hay với nhiều nội dung và hình thức thể hiện đa dạng, gây nhiều bất ngờ cho người xem, như: Trường THPT Chuyên đã mang đến một không khí hào hùng khi tái hiện lại một phần lịch sử tuổi thơ Việt Nam khi giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách “Tuổi thơ dữ dội”  của nhà văn Phùng Quán. Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh giới thiệu cuốn “Không gia đình” của nhà văn Hector Malot. Trường THPT số 2, số 3, số 4 TP Lào Cai đã giới thiệu đến bạn đọc các cuốn sách: “Tổ quốc nơi đầu sóng”; “Danh nhân Việt Nam”… Trường THPT số 1 TP Lào Cai lựa chọn giới thiệu cuốn sách “Thời thanh niên của Bác Hồ” qua việc thảo luận giữa hai bố con trong một gia đình yêu thích sách về bước đường trưởng thành của Bác từ một thanh niên yêu nước trở thành một vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Qua việc giới thiệu sách về Bác Hồ các bạn học sinh Trường THPT số 1 TP Lào Cai mong muốn cùng  các bạn trẻ quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nội dung thi xử lí tình huống, các đội thuyết phục hoàn toàn các thầy cô trong Ban giám khảo và tất cả khán giả khi trình bày về vai trò, lợi ích, ý nghĩa quan trọng của sách đối với mỗi chúng ta và cách đọc sách như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Kết quả chung cuộc: Trường THPT số 1 TP Lào Cai đạt giải nhất; trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đạt giải nhì; trường THPT Chuyên đạt giải ba; Trường THPT số 2, số 3, số 4 TP Lào Cai  đồng giải khuyến khích.


Đội thi đạt giải nhất, trường THPT số 1 TP Lào Cai chụp ảnh với lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lào Cai.

    Buổi lễ phát động đọng lại mãi trong lòng khán giả đó là “Sách mở rộng ra trước mắt tôi những chân trời mới” như Macxim Gorki đã từng nói và việc sử dụng các phương tiện khác sẽ không bao giờ thay thế được văn hóa đọc./.

Tác giả bài viết: Cô giáo Phạm Thu Thủy - Phó Bí thư Đoàn trường
Nguồn tin: Nhà trường
Phạm Thu Thủy

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn