Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lê khai giảng năm học 2024-2025

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2024 - 2025

 

       Tác giả: Trịnh Thị Thao

                Giáo viên tổ Khoa học xã hội

Tác giả Nguyễn Lan Hương đã viết:

“Bỗng nắng ngời lên ngày tháng chín

 Cổng trường mở rộng đón thu sang

             Chiếc trống già nua bừng tỉnh giấc

             Áo trắng đây rồi, áo trắng ngoan”.

Và đây, tháng Chín đã đến, một mùa khai trường mới hân hoan, náo nức, khởi đầu của bao hoài bão, bao ước mơ khát vọng của mỗi cô cậu học trò. Sáng ngày 05/9/2024, hòa trong niềm vui chung của hàng triệu giáo viên và học sinh, sinh viên  trong cả nước, thầy và trò trường THPT số 1 TP Lào Cai đã chào đón ngày lễ khai trường thật long trọng và ấm áp trong sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương và các bậc cha, mẹ học sinh.

anh tin bai
 
Ảnh 1: Quang cảnh buổi lễ khai giảng

Buổi lễ khai giảng có sự tham gia đông đủ của các thầy cô là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, cùng 1215 em học sinh của các khối học. Tại buổi lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường vinh dự được đón tiếp bà Vũ Thị Thùy Dung - Phó trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Lào Cai; ông Lê Văn Mạnh - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND phường Kim Tân và các đồng chí trong đoàn công tác; các đại biểu từ các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn thành phố; đại diện các bậc cha, mẹ học sinh 30 lớp,…

anh tin bai
 
Ảnh 2: Các đại biểu dự tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng vô cùng đặc sắc và sôi động của các thầy cô và các em học sinh trong Câu lạc bộ nghệ thuật nhà trường biểu diễn. Những lời hát ý nghĩa Hãy sống như đời sống để biết yêu nguồn cội. Hãy sống như đồi núi vươn tới những tầm cao. Hãy sống như biển trào để thấy bờ bến rộng. Hãy sống như ước vọng để thấy đời mênh mông,…” của bài ca Khát vọng (t/g Phạm Minh Tuấn) như lời động viên, thôi thúc các em học sinh hãy sống và theo đuổi những ước mơ, những khát vọng tầm cao trong cuộc đời. Hay giọng điệu hào hùng, tài năng của các ca sĩ tuổi áo trắng qua các ca khúc: “Đường đến ngày vinh quang” (t/g Trần Lập), “Một vòng Việt Nam” (t/g Đông Thiên Đức),… cũng đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

 

 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai

Ảnh 3: Một số hình ảnh đẹp của chương trình văn nghệ chào mừng

 

Như thường lệ, tại buổi lễ, các vị đại biểu cùng với thầy trò nhà trường cũng đã được nghe đọc thư của chủ tịch nước Tô Lâm nhân ngày khai giảng năm học 2024 - 2025 do nhà giáo Hà Thùy Linh – phó Hiệu trưởng thực hiện. Đó chính là lời khích lệ tinh thần học tập và giảng dạy của học sinh và giáo viên, song cũng nhấn mạnh những mục tiêu và kỳ vọng của nhà nước đối với sự phát triển của giáo dục quốc gia. Tiếp nối, bài diễn văn khai giảng của nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh – Hiệu trưởng, Bí thư chi bộ nhà trường đã khái quát lại bức tranh toàn cảnh về các hoạt động giáo dục nhà trường trong năm học 2023 - 2024. Những thành tích đáng tự hào của thầy và trò nhà trường đã tiếp tục tô thắm trang sử vẻ vang của hành trình 63 năm với khát vọng vươn lên và đổi mới. Bên cạnh đó là thông điệp năm học mới của Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai đầy ý nghĩa hướng tới xây dựng môi trường giáo dục toàn diện “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc, kỉ cương, trách nhiệm; đổi mới và hội nhập” đã được lan tỏa mạnh mẽ tới toàn thể các thầy cô giáo và học sinh. Trong không khí hân hoan đó, Nhà giáo Vương Quang Trọng – Phó Hiệu trưởng đã đại diện Ban lãnh đạo lên đánh trống khai trường. Thanh âm rộn rã của tiếng trống khai trường vang lên đánh dấu sự chính thức bắt đầu của năm học mới, những khởi đầu của một hành trình học tập với hy vọng và động lực mạnh mẽ xây nên những ước mơ lớn lao.

anh tin bai
 Ảnh 4: Nhà giáo Hà Thuỳ Linh – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của chủ tịch nước Tô Lâm
anh tin bai
Ảnh 5: Nhà giáo Vương Quang Trọng – Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai trường

 

anh tin bai

Ảnh 6: Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh – Hiệu trưởng nhà trưởng, Bí thư chi bộ thông qua diễn văn khai giảng

Trong buổi lễ khai giảng, chương trình khen thưởng cho học sinh và thầy cô giáo có thành tích nổi bật trong các cuộc thi, kì thi và các hoạt động giáo dục năm học 2023 - 2024 và hè 2024 diễn ra trang trọng, ý nghĩa. Cùng với đó là những suất học bổng được trao cho những học sinh thủ khoa và học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đơn vị, tổ chức cá nhân dành cho sự nghiệp Giáo dục. Những món quà đầu năm học luôn gửi gắm trong đó sự trân trọng, tự hào và là nguồn động viên tinh thần thôi thúc thầy và trò nỗ lực cố gắng hơn nữa.

anh tin bai

Ảnh 7: Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với thầy, cô giáo trường THPT số 1 Lào Cai

Lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT số 1 TP Lào Cai đã diễn ra thành công tốt đẹp. Năm học 2024 - 2025, với sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo, sự tin yêu của các bậc phụ huynh, thầy và trò nhà trường sẽ luôn nỗ lực, cố gắng để hoàn thiện tốt sứ mệnh của mình. Tiếng trống trường đã “soi bóng” cho hành trình tiếp theo trên con đường hình thành và phát triển của nhà trường. Hy vọng rằng đây sẽ là động lực để tất cả chúng ta cùng cố gắng tìm kiếm cơ hội học hỏi và hoàn thiện bản thân. 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn