Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội thảo đổi mới chương trình GDPT

TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI

TỔ CHỨC HỘI THẢO CHUẨN BỊ ĐỔI MỚI CHƯƠNG

TRÌNH, SÁCH GIÁO KHOA GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

 

Thực hiện Công văn số 252/SGD&ĐT-GDTrH ngày 01/3/2018 của Sở GD&ĐT về việc chuẩn bị đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; nhằm giúp cán bộ quản lý, giáo viên trường THPT số 1 thành phố Lào Cai hiểu về chương trình chi tiết các bộ môn giáo dục phổ thông mới, để có bước chuẩn bị tốt nhất cho việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới trong thời gian  sắp tới, ngày 09 tháng 4 năm 2018, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã tổ chức “Hội thảo chuẩn bị đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới” với sự có mặt đông đủ cán bộ quản lý, giáo viên các môn học.

Mở đầu chương trình Hội thảo, đồng chí Phạm Thị Tuyết Thanh, Phó hiệu trưởng phụ trách trường đã có những phát biểu định hướng, chỉ đạo Hội thảo, đồng thời đề cập đến những điểm mới, những vấn đề cần tập trung nghiên cứu sâu trong chương trình GDPT tổng thể, dự thảo chương trình chi tiết các môn học, đồng thời gợi ý các yêu cầu cần chuẩn bị, các nhiệm vụ và giải pháp để triển khai có hiệu quả công tác giảng dạy chương trình GDPT mới. Trong bài phát biểu, đồng chí đặc biệt nhấn mạnh cần chuẩn bị tốt nhất về mặt tâm lý để đón nhận, tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng và tự bồi dưỡng của giáo viên nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ chuyên môn đáp ứng yêu cầu của chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới.

Đồng chí Phạm Thị Tuyết Thanh phát biểu khai mạc và định hướng Hội thảo

Trên cơ sở phân công nghiên cứu trước tại các tổ bộ môn và được chuẩn bị bằng văn bản, lần lượt các đồng chí giáo viên đại diện cho 12 môn học phát biểu tham luận và ý kiến trực tiếp tại Hội thảo. Các ý kiến tham luận và thảo luận đóng góp tập trung vào việc phân tích những điểm mới, điểm khác biệt của chương trình mới so với chương trình hiện hành, đồng thời đưa ra các giải pháp để triển khai có hiệu quả việc giảng dạy chương trình mới cho từng môn học trong thời gian tới. Đối với các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, các tham luận cũng đề cập đến nội dung biên soạn chương trình giáo dục địa phương gắn với bộ môn trong chương trình GDPT mới. Bên cạnh đó, các ý kiến tham luận cũng nêu ra những đề xuất, kiến nghị đối với lãnh đạo trường, với Sở GD&ĐT nhằm để triển khai đổi mới chương trình GDPT một cách thuận lợi và hiệu quả nhất.

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Phạm Thị Tuyết Thanh một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhận thức đúng đắn, chính xác về chương trình, sách giáo khoa GDPT mới của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường. Ngoài ra, đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến tham luận, các kiến nghị đề xuất của các đồng chí giáo viên và sẽ tiếp tục nghiên cứu, sàng lọc để triển khai và tham mưu cho Sở GD&ĐT chỉ đạo tổ chức đổi mới chương trình GDPT.

 

 

Phát biểu tham luận tại Hội thảo

Hội thảo bước đầu tổ chức được đánh giá là thành công đã giúp cho cán bộ, giáo viên nhà trường có được sự hiểu biết toàn diện và sâu sắc về chương trình, sách giáo khoa GDPT mới, đây là bước chuẩn bị hết sức cần thiết đảm bảo cho sự thành công của việc triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa của nhà trường nói riêng và của toàn ngành giáo dục nói chung trong thời gian tới.

                                                        Trần Văn Minh

                                                           Phó Bí thư Đoàn trường THPT số 1 TP Lào Cai

                                                         Giáo viên môn Tiếng Anh


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn