Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn - Trường THPT số 1 TP Lào Cai

VIỆC LÀM NHỎ, Ý NGHĨA LỚN

                                                                     Nguyễn Nhin

           Hưởng ứng hành động  thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023). Đoàn trường THPT số 1 TP Lào Cai đã có những hoạt động thiết thực để thế hệ trẻ được trải nghiệm, cống hiến.

          Trong đó, nổi lên những hạt giống đỏ vừa chăm ngoan, học giỏi vừa có lí tưởng hoài bão ước mơ đẹp đẽ và đặc biệt là biết sống yêu thương chia sẻ. Đó là ba đoàn viên ưu tú: Vi Dương Hiếu 12A1, Hoàng Tuấn Mạnh  12A1, Nguyễn Thu Thúy 12D1 cùng các em Vũ Mai Hoa, Nguyễn Quang Trung của chi đoàn 10D3, những thanh niên mới bước vào lớp 10 nhưng cũng rất thiết tha với hoạt động thiện nguyện.

          Các em đều là Lớp trưởng, Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn, cán bộ lớp. Có nhiều đóng góp cho tập thể lớp, trường. Bản thân các em đều là những học sinh có nhiều thành tích xuất sắc trong các Kỳ thi học sinh giỏi, Nghiên cứu khoa học, Đại sứ văn hoá đọc. Vào dịp tháng ba này cả ba đoàn viên đều gặp nhau ở ý tưởng: dành tiền phần thưởng từ các cuộc thi, tiền tiết kiệm mừng tuổi cho các hoạt động thiện nguyện.

          Ý tưởng, tấm lòng của các em được các cô giáo trong Ban chấp hành Đoàn trường, các thầy cô trong Ban lãnh đạo nhà trường cùng các bậc cha mẹ hết sức ủng hộ. Cô Phạm Thị Thu Thuỷ Bí thư Đoàn trường đã tư vấn, giúp đỡ các em lên kế hoạch chi tiết, cụ thể, thiết thực.

          Đầu tiên các em tham gia chương trình ngày 19/03/2023 của Đoàn trường THPT số 1 TP Lào Cai đã trao tặng 100 suất ăn sáng miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa thành phố Lào Cai.  Đó là 100 bát bún gà từ Cửa hàng phở gà gia truyền số 161 đường Nguyễn Huệ trị giá 3.500.000 (ba triệu năm trăm ngàn đồng) số tiền này là Vi Dương Hiếu và Hoàng Tuấn Mạnh cùng chung tay đóng góp.

anh tin baianh tin bai

Bác sĩ Vũ Thị Tám và hai bạn Vi Dương Hiếu, Hoàng Đức Mạnh và cảnh trao phở sáng cho bệnh nhân

          Cô gái Nguyễn Thu Thúy  thì tâm đắc với chương trình “ Em nuôi của Đoàn” đã nhận đỡ đầu cho em Vàng Trà My, học sinh trường tiểu học Vạn Hoà. Trao cho em Vàng Trà My số tiền mặt là 2,700,000đ và gửi lại thầy Hiệu trưởng trường Tiểu học Vạn Hoà quản lí và chi trả các khoản cần thiết hỗ trợ em My trong quá trình học tập tại trường vào ngày 20/03/2023.

anh tin bai

Nguyễn Thu Thuý (thứ 2 từ trái), em Vàng Trà My ( giữa)

          Ngày 01/04/2023 Thuý, Mạnh, Hiếu, Hoa và Trung cùng nhau với một hành trình đầy yêu thương, sẻ chia với các bạn học sinh sống nội trú ở trường THPT số 2 huyện Bát Xát. Đó là trao tặng 200 chiếc màn đơn và 25 máy tính cầm tay, tổng trị giá 17 triệu đồng. Xúc động trước tấm lòng của các em, bạn học sinh  Chảo Mùi Khé - học sinh lớp 11A2, trường THPT số 2 huyện Bát Xát đã nói “Em vô cùng xúc động trước tình cảm, tấm lòng của các thầy cô,  ba anh chị và các bác phụ huynh đã giúp đỡ chúng em những vật phẩm vô cùng cần thiết cho cuộc sống sinh hoạt và học tập, chúng em hứa sẽ cố gắng chăm chỉ học tập ạ”.

anh tin bai

Trao quà cho các bạn HS trường THPT Bát Xát 2

           Còn Nguyễn Thu Thuý thì chia sẻ “Chúng em đã cùng nhau làm được những việc mà chúng em cho là rất ý nghĩa, không phải chờ đến khi mình thật giàu có mới làm thiện nguyện phải không cô? Chúng em đã sẻ chia những gì chúng em có thể với những người cần đến nó. Hi vọng những món quà sẽ phát huy được giá trị của nó cô ạ.”

          Những việc làm nhỏ của các em mà mang lại ý nghĩa lớn lao: Một bệnh nhân đang điều trị được một bàn tay thanh niên trẻ đỡ dậy, mời một tô phở nóng hổi với lời hỏi thăm ân cần sẽ là một liều thuốc tinh thần vô giá, một em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ kịp thời để nụ cười luôn nở trên môi, một phòng kí túc xá đêm về được buông bức màn thơm tho không lo muỗi khi hoa xoan nở rộ… Những ấm áp đó sẽ tiếp thêm cho những thanh niên ưu tú của trường THPT số 1 TP Lào Cai động lực, lí tưởng sống đẹp đẽ. /.

 

 

 

   

     

 

 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn