Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hoạt động giúp đỡ trường TH&THCS Nậm Chạc

CHIA SẺ ĐỂ THÊM YÊU THƯƠNG VÀ VỮNG TIẾN

 

          Xuân vào độ chín, tiết trời ấm áp, dịu nhẹ, vạn vật nương vào nhau căng tràn sức sống bởi quá trình tích nhựa mùa đông. Yêu lắm tiết trời cuối xuân và cũng trân quý mùa đông lặng lẽ… Thiết nghĩ con người cũng vậy, chia sẻ để thêm yêu thương, chia sẻ để khó khăn vơi đi, chia sẻ để cùng vươn tới ngày mai tươi sáng. Đó là mục đích chuyến đi của đoàn chúng tôi đến với thầy và trò trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Nậm Chạc, huyện Bát Xát.

          Tiếp nối chương trình chia sẻ và yêu thương, sáng ngày 10/4/2018, đoàn công tác của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai gồm Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh – Phó Hiệu trưởng phụ trách trường, Nhà giáo Phi Thùy Phương – Chủ tịch Công đoàn trường cùng các thầy cô đại diện cho Đoàn thành niên, Hội chữ thập đỏ, Ban đại diện CMHS nhà trường đã có mặt tại trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Nậm Chạc để trao tận tay những món quà ý nghĩa đến thầy và trò nhà trường.

          Tìm hiểu, chia sẻ được biết trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Nậm Chạc đang trong lộ trình phấn đấu để trường đạt chuẩn Quốc gia. Tuy nhiên, nhà trường còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt nhất là cơ sở vật chất, để giúp nhà trường xây dựng thư viện đạt chuẩn, trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã ủng hộ khẩu hiệu, bảng biểu và trao  tặng 20 xuất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh  khó khăn vươn lên trong học tập. Đặc biệt là trao tặng 285 đầu sách với 950 cuốn sách gồm: sách chuyên môn, sách tham khảo, sách pháp luật, truyện thiếu nhi… cho thư viện để chuẩn bị công nhận đạt chuẩn, với tổng giá trị 31.850.000,0đ.

         Số tiền không nhiều nhưng đó là tấm lòng của thầy trò, cha mẹ học sinh và các em học sinh trường THPT số 1 thành phố Lào Cai với thầy, trò trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Nậm Chạc. Mong nhà trường sớm hoàn thành được nhiệm vụ, mục tiêu của mình: Đạt chuẩn Quốc gia vào năm học 2018-2019.

 

Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh- PHT phụ trách trường, Nhà giáo Phi Thùy

Phương – Chủ tịch Công Đoàn, Nhà giáo Lương Thanh Huyền – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ

trường THPT số 1 thành phố Lào Cai và Nhà giáo Nguyễn Đức Vinh - Bí thư chị bộ, Hiệu trưởng Trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Nậm Chạc.

Các thầy cô và các bác trong Ban đại diện CMHS trường THPT số 1 thành phố Lào Cai trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập

 

Khi được đón nhận những cuốn sách quý, thầy trò nhà trường không khỏi xúc động bởi đây là lần đầu tiên các em học sinh được tiếp cận với nhiều đầu sách như vậy. Đã từ lâu những em học sinh nơi đây luôn mong mỏi có một thư viện phong phú để tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho học tập, giải trí và niềm mong ước ấy đã trở thành hiện thực.

Cảm động trước tấm lòng của thầy trò, các bậc phụ huynh của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, thầy Nguyễn Đức Vinh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ: “Chúng tôi vô cùng cảm kích và biết ơn đối với Ban lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, tấm lòng hảo tâm của các bậc cha mẹ học sinh, các em học sinh trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đối với nhà trường, để chúng tôi vơi bớt khó khăn và có thêm động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước giao phó”.

          Chia tay thầy trò trường PTDT Bán trú Tiểu học và THCS Nậm Chạc, chúng tôi lưu mãi trong mình những ánh mắt háo hức, say sưa trước những trang sách mới, những cuốn truyện tranh đầy thú vị của các em nhỏ. Con đường phía trước còn dài, còn nhiều gập ghềnh nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự quyết tâm của thầy trò nhà trường mục tiêu sẽ được thực hiện. Đó là quá trình tích nhựa để mai này khoe sắc, đó là xuân, là con đường, sẽ tới đích./.

                                                                             Nguyễn Nhin

                                                                   

 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn