Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRƯỜNG THPT SỐ 1 TP LÀO CAI TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC 2021

TRƯỜNG THPT SỐ 1 TP LÀO CAI TÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG CUỘC THI ĐẠI SỨ VĂN HÓA ĐỌC 2021

Sáng 26/9/ 2021, tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2021. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo Dục và Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Thư viện tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan. Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào cai năm 2021 lần đầu tiên được tổ chức, đã tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, tạo hiệu ứng sâu rộng, lan tỏa và khơi dậy niềm đam mê đọc sách.

Ngay từ khi cuộc thi được phát động, ban lãnh đạo và các thầy cô giáo chủ nhiệm trường THPT số 1 TP Lào Cai đã quan tâm, động viên tinh thần để học sinh các khối lớp tích cực hưởng ứng và tham gia cuộc thi. Trong thời gian nghỉ hè, khi dịch Covid có những diễn biến học phức tạp, các em học sinh cũng đã khắc phục khó khăn để hoàn thiện các sản phẩm dự thi dưới sự tư vấn của các thầy cô hướng dẫn. Từ những điều lý thú, bổ ích qua những cuốn sách mà mình tâm đắc, các em đã lan tỏa thông điệp ý nghĩa trong mỗi bài tham dự: trái tim yêu thương, vị tha; khát khao vươn lên khẳng định giá trị bản thân; thông điệp từ tương lai...Trở về từ cuộc thi này, các em đã ý thức sâu sắc hơn giá trị của việc đọc sách, góp phần nhỏ bé truyền tới những người bạn của mình tình yêu với những cuốn sách, cùng hướng tới mục tiêu xa hơn là xây dựng văn hóa đọc sâu rộng hơn nữa trong nhà trường. Em Nguyễn Ngọc Linh học sinh lớp 12D2 chia sẻ: “Trước đây, chúng em cũng chưa đọc sách nhiều và có khi chưa đủ kiên nhẫn để khám phá trọn vẹn hành trình của những trang sách. Thế nhưng, khi thực sự xâm nhập vào thế giới của những cuốn sách, em biết rằng bản thân mình phải thay đổi nhận thức, dành nhiều thời gian để đọc các cuốn sách cần thiết cho mình.”.

Trong lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Lào Cai năm 2021, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã vinh dự đón nhận giải nhất tập thể và 06 giải cá nhân. Trong đó, 01 giải Nhì; 01 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

Ảnh 1: Thầy Vương Quang Trọng- Phó bi thư chi bộ, phó hiệu trưởng trường

THPT số 1TP Lào Cai nhận giải nhất toàn đoàn.

 Em Nguyễn Thu Thúy – lớp 11D1 đạt giải Nhì. Em Nguyễn Ngọc Linh lớp 12D2 đạt giải Ba. Và 04 học sinh đạt giải  khuyến khích, gồm có: Em Đỗ Thị Hồng Nhung lớp 11D4, em Nguyễn Hải Sinh Thành lớp 11D4, em Chu Thùy Vân lớp 11A3, em Nguyễn Tiến Đạt lớp 11A4.

Ảnh 2: Các em học sinh ttrường THPT số 1TP Lào Cai nhận giải thưởng cá nhân

Ngoài ra, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã đạt thêm 02 giải chuyên đề: Giải bài thơ khuyến đọc hay nhất- em Đặng Ngọc Kiên, lớp 11D2; Giải Bài thi ứng dụng công nghệ thông tin sáng tạo nhất- em Nguyễn Tiến Đạt lớp 11A4.

Ảnh 3: em Đặng Ngọc Kiên, lớp 11D2 trường THPT số 1TP Lào Cai nhận giải

 bài thơ khuyến đọc hay nhất

Ban tổ chức cũng đã lựa chọn 06 bài thi dự thi của trường THPT số 1 TP Lào Cai trong tổng số 10 bài dự thi cấp THPT tham gia cuộc thi Văn hóa đọc cấp quốc gia.

Việc đọc sách rất cần thiết đối với mọi người, đặc biệt khi chúng ta đang hòa mình trong dòng chảy thời đại công nghệ số. "Đọc sách chính là hộ chiếu cho vô số cuộc phiêu lưu" (Mary Pope Osborne). Trường THPT số 1 Lào Cai luôn chú trọng mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh, hướng tới xây dựng môi trường năng động, hiện đại, hội nhập. Chính vì thế, phát triển văn hóa đọc trong học sinh trong nhà trường tiếp tục là một hoạt động được quan tâm đẩy mạnh hơn nữa. Các đại sứ văn hóa đọc của nhà trường cũng sẽ là những hạt nhân để cùng tạo lập văn hóa đọc sâu rộng trong các năm học tiếp theo.

                                                             Người viết

                                                                 Nhà giáo: Đỗ Hạnh- Tổ Ngữ văn, trường THPT số 1 TP Lào Cai

 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn