Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chương trình khúc hát yêu thương xuân 2020

Các câu lạc bộ học sinh trường THPT số 1 tổ chức các hoạt động tại

phố đi bộ của thành phố Lào Cai để gây quỹ làm thiện nguyện

 

Thực hiện phương châm học tập gắn liền với đời sống xã hội, hướng tới hình ảnh các phẩm chất của người công dân có ích cho xã hội. Học sinh trường THPT Số 1 TP Lào Cai luôn phấn đấu, rèn luyện để hội nhập khu vực và quốc tế nhằm hướng tới là công dân toàn cầu. Tham gia các hoạt động xã hội, trải nghiệm cuộc sống là nhu cầu không thể thiếu của học sinh nhà trường, trong đó là chuỗi các hoạt động hướng về cộng đồng, sẻ chia với các mảnh đời bất hạnh, còn gặp khó khăn của những người khác. Chương trình “ Khúc hát yêu thương” là một trong những hoạt động đặc sắc tại phố đi bộ của thành phố lào Cai vào dịp cuối tuần nhằm tạo nguồn kinh phí cho các câu lạc bộ nhà trường tham dự thiện nguyện.

Như chúng ta đã biết, Tết cổ truyển của người Việt Nam đang đến gần. Ai ai trong chúng ta cũng đang hòa mình vào những ngày xuân ấm áp, cùng với tâm trạng háo hức vui tươi để chuẩn bị cho ngày tết đến xuân về. Thế những, đâu đó vẫn còn những mảnh đời bất hạnh, chưa gặp may mắn trong cuộc sống. Đối với chúng ta, cái tết đầm ấm, sum vầy đang đến gần nhưng đối với người gặp hoàn cảnh khó khăn, tết là cái gì đó xa sỉ, tết là gánh nặng cơm áo. Bởi họ mang trên vai gánh nặng mưu sinh, mỗi ngày trôi qua đều phải chống trọi với hoàn cảnh, chỉ biết gắng sao cho đủ miếng cơm, manh áo sống qua ngày. Họ cũng rất mong được đón tết, họ vẫn đang cố gắng từng ngày để sao cho có một cái tết ấm no đủ, nhưng có lẽ gánh nặng quá lớn, bên họ là sự lo lắng thiếu thốn, bộn bề...

Thấu hiểu, sẻ chia với hoàn cảnh của những người đó, học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào để quan tâm, giúp đỡ được họ. Đặc biệt, các câu lạc bộ đã tổ chức nhiều chuyến đi thiện nguyện tới nhiều trường vùng cao huyện Bát Xát, huyện Mường Khương. Vì vậy, chương trình “Khúc hát yêu thương” đã được tổ chức với mục đích kêu gọi từ thiện từ các tấm lòng hảo tâm để các câu lạc bộ có thể đem lại những điều tốt nhất, đem lại một cái tết ấm áp hơn cho những người chưa may mắn trong cuộc sống.


          Xuất phát từ tinh thần đoàn kết, “Tương thân tương ái” của dân tộc, chương trình “ Khúc hát yêu thương” được tổ chức với sự kết hợp các CLB của trường THPT Số 1 Lào Cai. Đến với chương trình, quý khán giả đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc, nghệ thuật và đầy sự ngọt ngào, cuốn hút. Đó không chỉ là món quà xuân mà câu lạc bộ Thiện nguyện, câu lạc bộ Nghệ thuật của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai để lại trong lòng khán giả mà những bài hát, điệu nhảy, tiếng sáo là sự lan tỏa yêu thương, khơi gợi lòng đồng cảm và tương thân tương ái trong mỗi con người. Ngoài ra, các khán giả của trương trình còn được thưởng thức các thức uống hấp dẫn do chính các thành viên của Câu lạc bộ Hướng Nghiệp pha chế.


          Đặc biệt hơn nữa, để phát triển toàn diện và nâng cao hiểu biết về tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với sự phát triển của xã hội, các quý khán giả của chương trình đã được làm quen với các thành viên CLB Tiếng Anh “ESL1 MASTER CLUB” của trường THPT Số 1 qua những tiết mục văn nghệ hết sức thú vị.
          Ngay số đầu, chương trình ra mắt tại phố đi bộ của thành phố Lào Cai, số tiền mặt quyên được 2.610.000 đồng và số quần áo mà các bạn nhận được là 218 bộ. Đồng thời, chương trình còn được ủng thêm 500.000 đồng và lãi hơn 1 triệu đồng từ doanh thu từ câu lạc bộ Hướng Nghiệp. Đối với chúng em, đây là một con số tương đối lớn và nó đã khẳng định được phần nào sự thành công của chương trình, đồng thời đó cũng là động lực để chúng em cố gắng hơn trong những chương trình sắp tới.

Cuối cùng, xin cảm ơn các quý vị khán giả đã tham dự chương trình “ Khúc hát yêu thương”. Xin đón nhận và trân thành cảm ơn tình cảm và các giá trị tinh thần, giá trị vật chất mà các bạn đã ủng hộ. Những khoản tiền mặt, những bộ quần áo, đồ dùng học tập sẽ được chuyển đến cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng cao để có cái tết ấm áp và ý nghĩa hơn.

 

                              Hà Linh, Bí thư Đoàn trường THPT số 1 TP Lào Cai

Một số hình ảnh tổ chức các hoạt động nhằm quyên qóp từ thiện của các câu lạc bộ học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai tại phố đi bộ của thành phố Lào Cai.

 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn