Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NGÀY HỘI STEM – VƯƠN TẦM CAO MỚI
    Hòa chung trong không khí cả nước thi đua hưởng ứng tháng thanh niên, ngày 25/3/2019 trường THPT số 1 TP Lào Cai long trọng tổ chức “Ngày hội Stem” chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Dương – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thế Dũng – Phó giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Tỉnh Lào Cai. Chương trình đã thu hút được rất nhiều khách thăm quan và sự hưởng ứng nhiệt tình của các Đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nhà trường.


Các đại biểu đến dự 

“Học qua làm, lý thuyết gắn với thực tiễn, khơi dậy khả năng vận dụng và sáng tạo cho người học” là mục tiêu giáo dục mà Nhà trường đã thực hiện trong thời gian qua. Không chỉ là lý thuyết trên lớp, với sự đam mê và sáng tạo của mình, các em học sinh đã mang đến ngày hội Stem những sản phẩm ý nghĩa, có thể vận dụng thiết thực trong đời sống hàng ngày: Robot di chuyển 9 bậc thang và đi theo sa hình; flycam hiện đại có thể chụp hình, quay video và có chức năng định vị; Ô tô không người lái đã được lập trình thông minh; tên lửa nước bắn trúng mục tiêu tốc độ cao... là phần biểu diễn gây ấn tượng nhất của các em học sinh trong buổi lễ. Kiến thức của các môn học như Vật lý, Toán học, Tin học đã được kết hợp và hội tụ để chế tạo ra được những sản phẩm trí tuệ như vậy.



Robot di chuyển 9 bậc thang và đi theo sa hình
 


 Flycam điều khiển từ xa
 


Tên lửa nước bắn trúng mục tiêu tốc độ cao

    Đi hết các gian hàng, khách thăm quan càng bất ngờ trước sự thông minh và sáng tạo của học trò: Máy gắp đồ tự động sử dụng khí nén từ xilanh; máy xúc, máy ủi không người lái điều khiển từ xa; máy cắt sắn tự động; máy đóng dấu tự động; máy hút cống có chức năng xử lý ô nhiễm môi trường; kính chống cận cảnh báo khoảng cách an toàn cho người học....Các em học sinh say sưa thuyết trình, giảng giải về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của từng sản phẩm làm ai nấy đều trầm trồ, thán phục.


Máy hút cống xử lý ô nhiễm môi trường
 

 Các sản phẩm về máy móc, thiết bị công nghệ cao

    Hoạt động khởi nghiệp cho đoàn viên, thanh niên qua gian hàng cắt tóc, nối mi, trang điểm cũng thu hút nhiều khách thăm quan. Đặc biệt ở khu trưng bày các sản phẩm ứng dụng của môn Công nghệ lại mang đến một sự hấp dẫn riêng: Mỹ phẩm làm từ thiên nhiên; dầu rửa bát được chế xuất từ chanh và vỏ bưởi; thuốc trừ sâu làm từ củ quả; các món nộm, cà muối, sữa chua, trà gạo lứt... Các hoạt động đã góp phần đưa khoa học và công nghệ đến gần hơn với tất cả thầy cô và các em học sinh trong trường, cho thấy việc “học phải đi đôi với hành”  là định hướng đúng đắn và có vai trò quan trọng đời sống và phát triển kinh tế - xã hội.


Khu trưng bày các sản phẩm Hóa sinh Công nghệ cao
      
    Cùng với những thành công trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học của thầy và trò nhà trường trong năm 2019, với 10 dự án đạt giải cấp tỉnh và 2 dự án đạt giải Nhất cấp quốc gia, thông qua chuỗi hoạt động nhân ngày hội Stem, các giá trị và phương pháp giáo dục Stem được lan tỏa và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo khoa học trong học sinh, là nền tảng cho những ý tưởng sáng tạo trong tương lai. Đây cũng là cơ hội để tất cả các em học sinh cũng như giáo viên nhà trường được trải nghiệm những cách tiếp cận mới trong dạy và học./.

Tác giả bài viết: Cô giáo Minh Hậu - Thu Trang
Nguồn tin: Nhà trường
Minh Hậu - Thu Trang

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn