Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Dự án của học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai đạt huy chương đồng tại cuộc thi sáng tạo khoa học về doanh nghiệp và môi trường khu vực Đông Nam Á (AISEFF) năm 2023

  Dự án của học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai đạt huy chương đồng tại cuộc thi sáng tạo khoa học về doanh nghiệp và môi trường khu vực Đông Nam Á (AISEFF) năm 2023

Công nghệ và đổi mới sáng tạo luôn được coi là cơ sở quan trọng hàng đầu cho sự phát triển nhanh và bền vững và định hình cho tương lai của một quốc gia. Đứng trước một cuộc thi về khoa học và khởi nghiệp với chủ đề “Triển lãm sáng tạo khoa học về doanh nghiệp và môi trường khu vực Đông Nam Á  gọi tắt là AISEFF). AISEFF là cuộc thi về sự sáng tạo trong lĩnh vực đổi mới khoa học và khởi nghiệp giữa các học sinh và sinh viên khu vực và quốc tế.

Cuộc thi này đến nay tổ chức được 04 lần, cụ thể như sau:

          Cuộc thi AISEFF tổ chức năm đầu tiên (2020), được tổ chức trực tiếp và có sự tham dự của 158 đội đến từ 5 quốc gia: Malaysia, Thái Lan, Campuchia, Philippines và Việt Nam.

          Năm thứ 2, cuộc thi AISEFF (2021), ban đầu được dự kiến tổ chức cho học sinh và sinh viên ở Châu Á, nhưng cuối cùng đã mở rộng quy mô cho toàn bộ học sinh và sinh viên quốc tế. Do đại dịch diễn ra, AISEFF được tổ chức trực tuyến, nhưng điều đó không làm giảm đi sự hào hứng và nhiệt huyết của những người tham gia, bằng chứng là số lượng người tham dự AISEFF đã tăng tới 350 đội từ 20 quốc gia khác nhau, lần lượt là: Singapore, Mexico, Sudan, Ai Cập, Iraq, Hồng Công, Philippines, Malaysia, Azerbaijan, Hàn Quốc, Yemen, Thổ Nhĩ Kỳ, Macau, Thái Lan, Iran, Nepal, Việt Nam, Brazil, Hoa Kỳ và Indonesia.

          Năm thứ 3 của AISEFF (2022), đã tổ chức cuộc thi kết hợp giữa 2 hình thức trực tuyến và trực tiếp. Cuộc thi đã thu hút được  447 đội từ 21 quốc gia khác nhau, lần lượt là: Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ, Philippines, Thái Lan, Mexico, Macau, UAE, Iran, Kazakhstan, Tunisia, Macedonia, Hàn Quốc, Đài Loan, Cộng hoà Serbia, Palestine, Ai Cập và Lebanon.

           Cuộc thi AISEFF lần thứ 4 (2023) AISEFF mang đến nhiều dự án khác nhau, được đánh giá năng động, sáng tạo về khoa học và khởi nghiệp. Cuộc thi AISEEF 2023 (International 2023) được tổ chức tại đại học DIPONEGORO, SEMARANG của Indonesia vào ngày 10 tháng 2 năm 2023. Năm nay, đăng ký dự thi: 684 dự án. Vượt qua vòng loại còn 371 dự án được thi chung kết (113 dự án thi offline - 258 dự án online) đến từ hơn 20 quốc gia trên thế giới. Đại diện cho Việt Nam dự thi có 03 dự án (02 dự án của đại học Bách Khoa Hà Nội; 01 dự án của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai), cả 3 dự án đạt Huy chương Đồng. Dự án đạt huy chương Đồng của THPT số 1 TP Lào Cai mang tên “Robot cứu hoả sử dụng công nghệ AI nhận diện hình ảnh”. Dự án này do 04 em học sinh lớp 10 và 01 học sinh lớp 11 nghiên cứu: Dương Tiến An-10A2, Nguyễn Hoàng Đức -10A2, Bùi Hải Nam -10A2, Nguyễn Tuấn Minh -10A2, Tô Đặng Linh Đan -11D2 thực hiện dưới sự hướng dẫn, bảo trợ của thầy giáo Vật lý Nguyễn Tiến Dũng và cô giáo dạy tiếng Anh Lí Thị Thu Hường của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Ban tổ chức trao Huy chương Đồng trực tuyến cho dự án của trường THPT số 1 TP Lào Cai

anh tin bai

Nhóm học sinh nghiên cứu bên sản phẩm dự thi

          Giáo dục STEM được lãnh đạo nhà trường quan tâm, chỉ đạo. Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học để các em yêu thích nghiên cứu, trải nghiệm, sáng tạo. Bởi  sự thành công của các em sẽ thắp thêm ngọn lửa đam mê  nghiên cứu khoa học, ứng dụng kiến thức vào đời sống thực tiễn của học sinh nhà trường và học sinh của tỉnh. Các em những chủ nhân của tương lai đất nước, hãy sáng tạo, đam mê, nhiệt huyết, cháy hết mình vì  hiền tài muôn đời luôn là nguyên khí của quốc gia.

        Nguyễn Nhin, giáo viên Ngữ văn trường THPT số 1 thành phố Lào Cai

Một số hình ảnh các em học sinh hoàn thiện dự án dự thi

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn