Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG CỦA TRƯỜNG THPT SỐ 1 TP LÀO CAI TẠI GIẢI CỜ VUA TP LÀO CAI LẦN THỨ NHẤT
    
    Đây chính là một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh thiếu niên, nhi đồng của thành phố Lào Cai, đồng thời thúc đẩy phát triển môn thể thao trí tuệ cờ vua trong các nhà trường, góp phần nâng cao khả năng tư duy, bổ trợ cho các môn học văn hóa. Thông qua giải đấu lần này sẽ giúp phát hiện và tuyển chọn các vận động viên trẻ xuất sắc vào đội tuyển tham gia Giải cờ vua thanh, thiếu niên tỉnh Lào Cai năm 2018 và các giải đấu khác trên toàn quốc.


Học sinh trường THPT số 1 TP Lào Cai trên bục nhận giải

    Trường THPT số 1 TP Lào Cai tham gia giải đấu với 10 học sinh là các em: Lưu Tuấn Nghĩa, Hoàng Đức Dũng, Doãn Quang Huy, Phạm Minh Hiếu, Nguyễn Đức Vinh, Hoàng Thị Hậu, Vũ Như Quỳnh, Nguyễn Ngọc Hà, Trần Phương Linh, Trần Thủy Tiên. Đây là một đội hình đồng đều bao gồm cả những học sinh đã nhiều năm liền đạt giải cao như em Doãn Quang Huy học sinh lớp 12A4 và những em là học lớp 10 mới tuyển vào trường, như: Lưu Tuấn Nghĩa, Trần Phương Linh là hai học sinh lớp 10A1. Thi đấu tuân thủ đúng đấu pháp của thầy cô huấn luyện, cố gắng nỗ lực của bản thân, trong ngày thi đấu thăng hoa dầy bản lĩnh các học sinh nhà trường đã đạt thành tích hết sức ấn tượng và bất ngờ cho giải đấu với 02 giải nhất: Em Doãn Quang Huy học sinh lớp 12 nhất nam lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên, em Trần Phương Linh học sinh lớp 10 nhất nữ lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên toàn thành phố Lào Cai; ngoài ra với lứa tuổi từ 15 tuổi trở lên của cả nam và nữ còn đạt thêm: 01 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích. Đặc biệt em Trần Phương Linh đạt giải nhất đang học lớp 10 rất triển vọng tham gia các giải đấu cấp tỉnh, quốc gia sau này.


Nỗ lực của thầy và trò nhà trường đã được đền đáp xứng đáng

    Kết quả ấn tượng trên khẳng định mục tiêu đúng giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh của trường THPT số 1 thành phố Lào Cai. Ngoài học tập, tham gia thi học sinh giỏi các môn văn hóa, thi khoa học kỹ thuật. Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai còn tập trung phát triển, đào tạo những học sinh có năng khiếu các môn thể thao như bóng đá, bóng rổ, cờ vua… Sau những giờ học các em được hòa mình tham gia các câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cờ vua … Chính từ những câu lạc bộ này cùng sự hướng dẫn, huấn luyện khoa học của các thầy cô bộ môn Giáo dục thể chất nhà trường như thầy Nguyễn Văn Chiến, thầy Đặng Thanh Tuấn… năng khiếu các em được bộc lộ, hoàn thiện từng ngày.
Xin chúc mừng các học sinh nhà trường đã đạt thành tích cao, ấn tượng trong giải thi đấu cờ vua thành phố Lào Cai lần thứ nhất, năm 2018, rất mong với thành tích này sẽ tạo động lực cho các em đạt kết quả cao hơn trong các giải thi đấu cấp tỉnh, cấp quốc gia và là nguồn đào tạo nhân tài thể thao cho tỉnh Lào Cai, cho quốc gia sau khi rời ghế nhà trường.

Tác giả bài viết: Cô giáo Nguyễn Thu Trang
Nguồn tin: Nhà trường

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn