Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
LỄ HỘI HALLOWEEN

LỄ HỘI HALLOWEEN

 

Thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa, tối ngày 31 tháng 10, trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã tổ chức thành công Lễ hội Halloween. Tới dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có Tiến sĩ Đỗ Thanh Tùng- Phó phòng Giáo dục Trung Học, Sở Giáo dục và đào tạo Lào Cai; Nhà giáo Lê Minh Lương - Phó phòng Giáo dục Đại Học và Giáo dục thường xuyên, khách mời từ các trường THPT trên địa bàn TP Lào Cai, Trung tâm ngoại ngữ Gel, Ban đại diện cha mẹ học sinh 30 lớp, cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh nhà trường.

Lễ hội đã tạo cơ hội cho học sinh tìm hiểu, khám phá, mở rộng vốn hiểu biết về nền văn hóa thế giới, khuyến khích, tạo môi trường học tiếng Anh một cách tự nhiên, hấp dẫn. Từ đó mở rộng cho học sinh vốn từ về chủ điểm Halloween, đồng thời với mục đích tạo không khí vui tươi, tinh thần gắn kết đồng đội, sự tự tin, khéo léo, sáng tạo,... trong các hoạt động chung, kích thích sự yêu thích môn Tiếng Anh của các em học sinh.

anh tin bai

 

Halloween – một trong những lễ hội phổ biến nhất trên thế giới thường được tổ chức vào ngày 31 tháng 10. Và lễ hội đặc biệt ấy đã có mặt tại trường THPT số 1 thành phố Lào Cai. Đây là sân chơi các bạn học sinh có thể giao lưu học hỏi, hóa trang, tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc hay “ thả mình “ vào văn hóa của người phương tây để tạo trải nghiệm, gắn kết với nhau.

Thành phần Ban giám khảo là những thầy cô có kinh nghiệm, hiểu biết sâu rộng về lễ hội; thầy Omar và thầy Mario đến từ Trung tâm ngoại ngữ Gel.

Mở đầu Chương trình là tiết mục múa: Vũ điệu Rừng Xanh biểu diễn bởi bé Ngọc Anh- đến từ trường tiểu học Nguyễn Du. Tiết mục đã mang đến bầu không khí  sôi động, khán giả bị hút bởi phong cách biểu diễn chuyên nghiệp và thần thái trên sân khấu của em.

Tiếp theo là phần thi  "Món quà đáng sợ nhất". Ở vòng này, mỗi đội sẽ mang đến cho khán giả một món quà bất ngờ và rùng rợn nhất. Món quà ghê rợn nhưng mang thông Halloween là phần ấn tượng của chương trình. Mỗi đội có thời gian tối đa là 2 phút 30 giây để trình diễn.Và phần thi này chúng ta có 3 đội thi đến từ lớp 12A5, 11D5, 10A6. Phần trình diễn của cả 3 đội đã mở ra một đêm Halloween đáng sợ nhưng cũng đầy thú vị phía sau.

Màn “Vũ điệu rùng rợn nhất”. Các thành viên của đội sẽ nhảy trên sân khấu với âm nhạc rùng rợn và lạc quan. Tiết mục truyền tải được thông điệp ý nghĩa và mỗi đội chỉ có tối đa 3 phút. Ở phần này chúng ta cũng có 3 vũ đoàn đến từ 12D2, 11A4, và 10D2. Những điệu nhảy rùng rợn đã để lại cho khán giả những ấn tượng mạnh khiến cho không khí chương trình càng thêm hấp dẫn.

Và một phần thi vô cùng hấp dẫn với tên gọi "Xác ướp Ai Cập". Trong phần này 3 đội sẽ dùng giấy vệ sinh trắng quấn quanh người và trang trí sao cho ấn tượng nhất. Mỗi đội có 3 thí sinh. Và tổng thời gian là 4 phút. Ba đội chơi đến từ các lớp10A3, 10A5, và 10D3 đã thể hiện xuất sắc qua phần thi này. Các xác ướp vừa ghê rợn và vừa độc lạ thể hiện sự sáng tạo và nghệ thuật trang trí của các đội thi.

            Phần thi “Màn trình diễn rùng rợn nhất” sẽ để lại ám ảnh cho nhiều bạn sau đêm Halloween . Đến từ các đội thi lớp 11D1, 11D3, 10A1, 10A2, 10D1 và 10D4. Mỗi đội sẽ trình diễn một màn kịch gay cấn và rùng rợn. Phim truyền hình mang thông điệp ý nghĩa với một chút lời thoại tiếng Anh đan xen trong quá trình biểu diễn. Với 3 phút ngắn ngủi nhưng các đội thi đã mang đến màu sắc và kịch bản độc đáo, ghê rợn làm khán giả không ngừng thót tim với những pha kịch rùng rợn và gay cấn.

Khép lại  đêm Halloween, tiết mục nhảy “ Mười lời nguyền trở lại “ đến từ câu lạc bộ Flashy đã làm sân khấu nóng lên và khán giả liên tục phải giữ tim với những màn nhảy rùng rợn và âm thanh kỳ quái. Tiết mục đã tạo nên ấn tượng vô cùng sâu sắc tại đêm hội Halloween.

Sau một thời gian làm việc công tâm, ban giám khảo đã lựa chọn ra các tiết mục xuất sắc nhất. Giải nhất “ Món quà rùng rợn” thuộc về lớp 10 A6, giải nhì lớp 11D5, và giải ba lớp 12A5. Với “ Màn trình diễn rùng rợn nhất”,lớp 11D3 đã giành giải nhất, giải nhì thuộc về lớp 10D1, 10 A1, và các giả ba: lớp 10D4,11D1, và lớp 10A2. Và các lớp 10 D3, 10 A5, 10 A3 lần lượt giành giải Nhất, nhì, ba màn “ Xác ướp Ai Cập”. Và một phần thi vô cùng sôi động ” Điệu nhảy rùng rợn nhất” đã thu hút khán giải với giả nhất thuộc về lớp 11A4, giải nhì lớp 10D2 và giải ba 12D2.

Và một trong những điểm nhấn và làm nên màu sắc của đêm hội Halloween là các không gian trang trí của các lớp. Ban giám khảo đã rất khó để có thể lựa chọn ra khu trang trí ấn tượng nhất. Và với phong cách độc lạ kỳ công, rùng rợn nhất lớp 12D4 đã giành được giải nhất, tiếp đến là phong cách hoang dã ghê rợn lớp 11A3 cũng mang về giải nhì và không kém phần đặc sắc cũng như độ ghê sợ không nhỏ, lớp 12A2 cũng giật về giải ba.

Để tăng tính rùng rợn cho Đêm hội và làm nổi bật các khu trang trí, các lớp cũng thi nhau làm bí ngô Halloween , hình nộm và nhà mồ. Giải nhất trang trí bí ngô thuộc về lớp 12D5,giải nhì lớp 11 D5 , và giải ba lớp 12 A1. Hình nộm ghê rợn nhất mang về cho lớp  11A2  giải nhất, giải nhì và ba lần lượt thuộc về lớp 12 D4 và 12A4. Nhà mồ rùng rợn nhất đã mang lại cho lớp 12D2  giải nhất,  10A6 giải nhì, và giải ba 10 A5.

Đêm hội Halloween để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giải, đặc biệt là các bạn học sinh, các em đã được sống trong không khí lễ hội đậm màu sắc phương Tây, hi vọng những trải nghiệm quý báu này sẽ giúp các em có thêm hiểu biết, niềm đam mê với tiếng anh, góp thêm một chút hành trang cho những cong dân toàn cầu khi các em bước ra thế giới bao la rộng lớn ngoài kia.                                              

                                                                                            Lê Thị Mai Anh

             

Một số hình ảnh của đêm hội Halloween

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn