Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ khai giảng năm học 2022-2023

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2022- 2023 TẠI TRƯỜNG

THPT SỐ 1 TP LÀO CAI

Sáng ngày 5 tháng 9 năm 2022, trường THPT số 1 TP Lào Cai đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2022- 2023. Đây là năm học có ý nghĩa đặc biệt đối với nhà trường, ghi dấu chặng một chặng đường mới khi nhà trường đã trải qua 61 năm thành lập và phát triển nơi thành phố biên cương. Lễ khai giảng năm nay đặc biệt hơn nữa bởi nó không chỉ là khởi đầu cho một năm học mới, mà còn là sự khởi đầu cho một khóa học sinh mới trong sự chuyển mình mạnh mẽ của nền giáo dục nước nhà.

Ảnh 1: Toàn cảnh buổi lễ Khai giảng năm học 2022-2023

Buổi lễ khai giảng có sự tham gia đông đủ của các thầy cô là CBQL, giáo viên, nhân viên nhà trường, cùng 1081 em học sinh của các khối học. Tại buổi lễ khai giảng, nhà trường vinh dự được đón các vị đại biểu, các vị khách quý đại diện cho các Ban ngành, đoàn thể, đại diện phụ huynh 30 lớp đã luôn đồng hành trong các hoạt động của nhà trường. Đặc biệt, nhà trường vinh dự được đón đoàn đại biểu của UBND Tỉnh, Lãnh đạo Thành phố, Sở Giáo dục và Đào Tạo, đại diện các ban ngành đến thăm và tặng quà chúc mừng năm học mới.

Mở đầu cho buổi lễ Khai giảng, nhà giáo Vương Quang Trọng- Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các nhà giáo, cán bộ, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước nhân ngày đầu năm học mới.

Tiếp đó, là diễn văn khai giảng năm học mới của nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Diễn văn khai giảng đã khái quát lại bức tranh toàn cảnh về các hoạt động giáo dục trong nhà trường trong năm học 2021- 2022. Những thành tích đáng tự hào của thầy và trò nhà trường đã tiếp tục tô thắm trang sử vẻ vang của hành trình 60 năm với khát vọng vươn lên và đổi mới. Bên cạnh đó là thông điệp năm học mới đầy ý nghĩa hướng tới xây dựng môi trường giáo dục toàn diện “Vì học sinh thân yêu; xây dựng trường học hạnh phúc; đổi mới và hội nhập” đã được lan tỏa mạnh mẽ tới toàn thể các thầy cô giáo và học sinh.

Ảnh 2: Nhà giáo Phạm Thị Tuyết Thanh - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Ảnh 3: Nhà giáo Vương Quang Trọng– Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2022- 2023

 

Cũng trong khuôn khổ của buổi lễ, chương trình khen thưởng cho học sinh và giáo viên có thành tích nổi bật trong các hoạt động giáo dục năm học 2021 – 2022 cũng được tổ chức rất trang trọng và ý nghĩa. Nhà trường đã khen thưởng những cá nhân, tập thể học sinh và giáo viên đã đạt được thành tích cao trong các hoạt động như: Cuộc thi KHKT cấp tỉnh, cuộc thi ATGT cho nụ cười ngày mai; học sinh thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào 10; học sinh thủ khoa ở các khối thi của học sinh lớp 12 năm học 2021- 2022; khen thưởng các thầy cô tham gia hướng dẫn học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi và hướng dẫn học sinh ôn thi đạt kết quả cao,…

Ảnh 4: Lãnh đạo nhà trường trao thưởng cho các học sinh và giáo viên có thành tích xuất sắc trong các hoạt động giáo dục, trong các cuộc thi các cấp

Cùng với đó là những món quà hết sức ý nghĩa của Hội chữ thập đỏ nhà trường trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, tham gia tích cực các hoạt động phong trào.

 Ảnh 5: Đại diện Công đoàn và Hội chữ thập đỏ nhà trường trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập

Những món quà đầu năm học luôn gửi gắm trong đó sự trân trọng, tự hào và là nguồn động viên tinh thần thôi thúc thầy và trò nỗ lực cố gắng hơn nữa.

Với tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực hành động, của Ban lãnh đạo, các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên, hi vọng rằng, năm học mới, trường THPT số 1 TP sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu giáo dục đã đề ra. Tiếng trống khai trường đã vang lên rộn rã trong buổi sáng mùa thu trong xanh dưới ngôi trường đã bước sang tuổi 61. Đó là những thanh âm thôi thúc các thầy cô giáo và các em học sinh tiếp tục nỗ lực vươn lên, viết tiếp những “ước mơ xanh” trong trái tim mình.

                                       ( Giáo viên: Đỗ Hạnh - Tổ Ngữ văn )

 

 

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI           

 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 1 TP LÀO CAI SÁNG 5-9- 2022

 

                                                  

 

 

 

 

 

 

                                                                         

 

 


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn