Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HỘI THI GIỌNG HÁT HAY, VŨ ĐIỆU ĐẸP Lần thứ 2, năm 2022
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

HỘI THI : GIỌNG HÁT HAY, VŨ ĐIỆU ĐẸP

 Lần thứ 2, năm 2022

Trường THPT số 1 TP Lào Cai

                                                                                                      Nguyễn Nhin

         

Tháng 11 về như đã hẹn với lòng người, đông vừa chớm đủ để xao xuyến,  hoa sữa không còn nồng nàn nhưng cũng đủ xao xuyến, níu chân người đi và thăng hoa cảm xúc.

          Giữa tiết trời dịu ngọt ấy, tại sân trường THPT số 1 TP Lào Cai, tối ngày 17/11/2022 đã diễn ra đêm Chung khảo hội thi “Giọng hát hay, vũ điệu đẹp”. Hội thi diễn ra trong sự háo hức chờ mong của thày và trò nhà trường.

anh tin bai

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, được sự nhất trí của Chi bộ, Ban lãnh đạo nhà trường, Đoàn trường trung học phổ thông số 1 thành phố Lào Cai phối hợp với các tổ chức trong nhà trường tổ chức Hội thi “Giọng hát hay, vũ điệu đẹp” lần thứ 2, năm 2022 với mục đích: tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên học sinh đồng thời tăng cường việc giáo dục thẩm mỹ, tư tưởng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử học đường và chào mừng kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

          Hội thi được đón những vị đại biểu, khách quý : Cô Phạm Thị Thuỳ, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục tỉnh Lào Cai; Tiến sĩ học Đỗ Thanh Tùng, Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai;  Thầy Lê Minh Lương, Phó trưởng phóng Giáo dục Đại học và Giáo dục thường xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai; Bác Nguyễn Phương Văn, Trưởng ban đại CMHS nhà trường, các bậc cha mẹ trong Ban đại diện cha mẹ học sinh 30 lớp, các bậc phụ huynh đến cổ vũ các tiết mục dự thi của con em mình.

          Gần một tháng trời luyện tập, ba mươi chi đoàn đã rất cố gắng, nỗ lực, ban giám khảo đã rất vất vả trong vòng sơ khảo để lựa chọn được 22 tiết mục gồm các thể loại: hát, múa, nhảy, nhạc cụ  vào vòng chung khảo.

anh tin bai
         

Vòng chung khảo trong thành phần của Ban giám  khảo, Ban tổ chức đã mời: Biên đạo múa Hà Trung, Phó trưởng khoa Văn hóa – Nghệ thuật, trường Cao Đẳng Lào Cai – Trưởng ban giám khảo. Giảng viên, Ca sĩ Nguyễn Phương Thảo, Trưởng bộ môn thanh nhạc, Khoa Văn hóa – Nghệ thuật, trường Cao Đẳng Lào Cai – Phó ban giám khảo. Ca sĩ Quách Công Thanh, Giải nhất “Giọng hát hay” tỉnh Lào Cai lần thứ I năm 2020, cùng với các thầy, cô có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghệ thuật.

          “Dù năm tháng vô tình trôi mãi mãi. Tóc xanh bây giờ đã phai. Thầy vẫn đứng bên sân trường năm ấy. Dõi theo bước em trong cuộc đời…” những ca từ và giọng hát ngọt ngào, trầm ấm của Việt Hà 11D5 cùng tốp múa là món quà đẹp đẽ với các thầy cô.

          Mashup: Hồn thiêng đất Việt -  Hào khí Việt Nam, màn múa trống của 11A1 đã làm sống dậy hồn thiêng núi sông, niềm tự hào dân tộc được hiện lên từng gương mặt học trò. Đất nước lời ru của 11A4, Việt Nam quê hương tôi của 11A5, Sáng mãi bản hùng ca của 12A5 … Và Miền xa thẳm của 10D1 làm cả sân trường lặng đi khi theo dõi câu chuyện về một thời khói lửa đã xa nhưng không bao giờ quên của dân tộc, vẫn còn đây nhắc nhở chúng ta tri ân quá khứ, trân trọng hiện tại và hướng tới tương lai. Tất cả những điều đó khiến lòng yêu quê hương, đất nước đi vào thế hệ trẻ tự nhiên như hơi thở và đó cũng là mục tiêu giáo dục lí cách mạng của nhà trường.

anh tin bai

anh tin bai

   

Chúng tôi đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi các em học sinh của mình, các em thật tài năng sáng tạo. Một phụ huynh ngồi cạnh tôi nói: “ Như một sân khấu chuyên nghiệp em ạ, xem các con biểu diễn chị thật ngỡ ngàng, chị thấy chị thật may mắn khi con chị được học ở trường mình, chị quay lại gửi cho ông bà xem chắc ông bà tự hào về cháu lắm.”

          Vâng! Đúng vậy, 11D2 cháy lên trong điệu nhảy hiện đại: thanh xuân cần cháy lên đam mê, hết mình vì đam mê đẹp đẽ. 10D4 lại đưa người xem soi mình vào tâm hồn Việt để thấy được sự tài hoa, khéo léo, thủy chung qua điệu múa: Mời trầu.

          Tiếng rừng – độc tấu sáo của 10A2, chắc chắn mang đến niềm tự hào cho mỗi người dân vùng cao chúng tôi vì các em thể hiện quá xuất sắc. Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ của 11D1, là sự dầu tư công phu, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ nhưng lại rất tự nhiên, với phong các biểu diễn như chuyên nghiệp tiết mục đã cho khán giả như thấy kỉ niệm tuổi thơ như ùa về trước mặt, có thể với tay là thấy.

          Mỗi tiết mục là tất cả tâm huyết của các em học sinh, là tình cảm, là sự khổ công luyện tập, là sự sáng tạo, 22  tiết mục các cung bậc cảm xúc được thể hiện trên sân khấu hoàng tráng, rực rỡ sắc màu. Ban giám khảo phải làm việc với một cường độ cao, công tâm để tìm ra được ngôi vị quán quân thật xứng đáng.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 22 giải.

Giải nhất gồm 05 giải trao cho các tiết mục:

- “Tiếng rừng” –10A2- độc tấu sáo;

-  “Non nước hữu tình” –11D4; múa;

- “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” –11D1- múa;

- “Đất nước – Khát vọng” – 11D3- múa;

-  ‘Miền xa nhớ” – 10D1 – múa.

Giải nhì gồm 04 giải, 06 giải Ba và 08 giải Khuyến khích.

Có 04 Thí sinh được Biên đạo múa Hà Trung, Phó trưởng khoa Văn hóa – Nghệ thuật, trường Cao Đẳng Lào Cai trao giải “Tài năng nghệ thuật trẻ” đó là:

- Thí sinh Trần Thị Diễm Quỳnh –12A5;

- Thí sinh Đỗ Thị Ngọc Lan –12D5;

- Thí sinh Đỗ Quang Thanh –10A2;

- Thí sinh Lê Thảo Vy – 11D3.

          Đây là tín hiệu đáng mừng, đặc biệt là với những em có đam mê sân khấu, nghệ thuật, vì thế nhà trường thực sự là nơi nuôi dưỡng những ước mơ, khát vọng.

          Cuộc thi lần thứ hai khép lại, có những nụ cười của niềm vui chiến thắng, có những giọt nước mắt của sự nuối tiếc…, tuổi trẻ là vậy. Hơn cả những điều đó là các em đã được trải nghiệm, thử  sức trong lĩnh vực nghệ thuật đầy hấp dẫn nhưng cũng lắm gian truân này.

          Tôi tin rằng đây sẽ là những kỉ niệm đẹp đẽ, những kĩ năng cần thiết cho cuộc sống sau này của các em. Cũng như tôi tin, những chiếc lá bàng kia rơi xuống, trơ ra cành khẳng khiu thì những giọt mưa nhẹ đêm nay sẽ thấm dần, thấm dần để khi xuân về chồi non lộc biếc sẽ bung ra./.

 

Hình ảnh về các tiết mục trong hội thi

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn