Tin tức mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

 

     

LCĐT – Sáng 14/11, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập (1961 - 2021) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Vạn, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Tổng kiểm toán Nhà nước; Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Dương Đức Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành, địa phương, các trường học trên địa bàn tỉnh và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường qua các thời kỳ.

Cách đây 60 năm, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai (tiền thân là Trường cấp III Lào Cai) ra đời trong sự hân hoan, vui mừng và tràn đầy kỳ vọng của các cấp ủy, chính quyền và ngành giáo dục địa phương, với mong muốn đào tạo những thế hệ trí thức, tài năng cho tỉnh và quê hương đất nước. Đây cũng là ngôi trường cấp 3 đầu tiên của tỉnh. Từ nhà trường đã có nhiều thế hệ giáo viên, học sinh thành danh, sau này trở thành những cán bộ, lãnh đạo uy tín, trách nhiệm và thành công tại nhiều cơ quan, sở, ban, ngành và của tỉnh, đóng góp to lớn cho công cuộc cách mạng, giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh. 

Đồng chí Nguyễn Hữu Vạn đại diện cựu học sinh nhà trường phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trong suốt 60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã khẳng định được vị thế của mình, đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện “Trí tuệ và yêu thương, năng động và sáng tạo. Tất cả cho học sinh và vì học sinh”, với nhiều kết quả nổi bật: Nhiều năm liền, giáo viên, học sinh nhà trường thường xuyên đoạt giải thưởng quốc gia, quốc tế tại nhiều cuộc thi, hội thi, khẳng định chất lượng giáo dục và đào tạo vươn tầm quốc tế. Điển hình cho kết quả đó là thành tích của học sinh Vũ Hoàng Long, cựu học sinh nhà trường đã đoạt giải Ba tại Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế – intel ISEF tại Mỹ, năm 2019; nhà trường cũng có 1 học sinh được kết nạp Đảng khi đang học lớp 12 (đây là học sinh đầu tiên của tỉnh được kết nạp Đảng khi đang là học sinh phổ thông)… Nhà trường còn tự hào là nơi có môi trường giáo dục toàn diện, an toàn, lành mạnh và hạnh phúc. Đặc biệt, từ khi được chuyển về địa điểm mới trong khu trường liên cấp với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, học sinh của trường được trang bị các kỹ năng mềm, phát huy tiềm năng của bản thân để trở thành những người có lý tưởng cách mạng, đạo đức trong sáng, tư duy sáng tạo, làm chủ tri thức khoa học và công nghệ hiện đại, thích ứng với thế giới phẳng, phấn đấu trở thành công dân toàn cầu. 

Những kết quả đã đạt được trong 60 năm qua giúp Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai được Đảng và Nhà nước ghi nhận bằng các huân chương: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đặc biệt, tháng 10/2021, nhà trường được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì; tháng 11/2021, nhà trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục mức độ 3, đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cấp THPT đầu tiên của tỉnh Lào Cai theo thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thừa ủy quyền, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy trao Huân chương Độc lập hạng Nhì và Bằng công nhận của Chủ tịch nước cho Ban Giám hiệu nhà trường.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì, Bằng công nhận và lẵng hoa chúc mừng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, đồng thời, đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu nổi bật mà nhà trường đã đạt được qua chặng đường 60 năm hình thành và phát triển. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đề nghị: Thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để đạt mục tiêu trở thành trường THPT chất lượng cao, áp dụng các chương trình giáo dục tiên tiến, học sinh được trao cơ hội để phát triển và thể hiện bản thân, góp phần “nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” cho tỉnh, cho đất nước; các thầy cô giáo cần không ngừng nghiên cứu, trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao tinh thần vì học sinh thân yêu; các em học sinh cần xác định được nhiệm vụ trọng tâm của mình, có ý chí, nghị lực và ước mơ, khát vọng vươn lên để tu dưỡng, rèn luyện và khẳng định bản thân, đóng góp công sức cho sự nghiệp xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp, hướng tới mục tiêu là xây dựng Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đạt danh hiệu “Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”.


   TRƯỜNG THPT SỐ 1 THÀNH PHỐ LÀO CAI
Địa chỉ: Đường Kim Hoa, Phường Kim Tân, TP Lào Cai, Tỉnh Lào Cai
Điện thoại:0214 3842843
Fax: 02143842843
Email: thptlaocai1@laocai.edu.vn